วัตถุประสงค์
|
|
|
|
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
|
|
จำนวนผู้ประกอบการสหกรณ์ กลุ่ม/องค์กร ชุมชน ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนระบบคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรม
|
ปีละ 300 คน
|
มีตัวแบบของธุรกิจเชิงคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรมเกิดขึ้น และส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ของประชาคม ที่เข้ามามีส่วนร่วมอย่างเป็นรูปธรรม
|
|
เพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมหันมาใส่ใจในการอยู่ร่วมกันในสังคม บนหลักการพึ่งพาและร่วมมือกัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
|
|
มีสื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับตัวแบบ แนวทางปฏิบัติที่ดีของระบบคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรม
|
อย่างน้อยปีละ 2 เรื่อง
|
มีรายงานการประเมินผลกระทบจากตัวแบบของระบบคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรม
|
อย่างน้อย 1 ฉบับ
|
แนวทางการดำเนินงาน
|
การขับเคลื่อนกระบวนงาน Farmer Shop, Farmers’ Market และ การสร้างแบรนด์เชิงคุณค่า (Valued Brand Building) ร่วมกับองค์กรพันธมิตรที่ศรัทธาและเห็นความสำคัญ
|
การขับเคลื่อน การสร้างตัวแบบ สหกรณ์/เครือข่าย/ระบบสหกรณ์เชิงคุณค่าร่วมกับองค์กรที่ศรัทธาและเห็นความสำคัญ ในระบบคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรม
|